Bình Dương: Xử lý hàng loạt phòng khám răng hoạt động không phép.

Qua nắm bắt tình hình trên địa bàn tỉnh, nhiều phòng khám răng hoạt động chưa phù hợp, chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định, có nhiều cơ sở bị đình chỉ hoạt động. Đây cũng là mối nguy hại tiềm ẩn cho người dân khi mua phải thuốc tại các cơ sở này.  Ngày 9/10, Sở Y tế Bình Dương đã tiến hành kiểm tra và Thanh tra sở cùng phối hợp các đơn vị liên quan xử lý vi phạm hành chính đối với 6 cơ sở dược tư nhân đóng trên địa bàn tỉnh. Đây là một phần trong chiến dịch quyết liệt của cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn tình trạng buôn bán hàng giả, bảo vệ sức khỏe cho người dân và đảm bảo tính minh bạch, đồng bộ rõ ràng  trong hoạt động kinh doanh dược phẩm…

Nhiều cơ sở hành nghề dược trên địa bàn tỉnh Bình Dương, không có giấy phép hoạt động theo quy định

Các cơ sở vi phạm bao gồm: Quầy thuốc tây Minh Nhật tại phường Hội Nghĩa, cơ sở bán lẻ thuốc Đông y Hàng Quang 6 tại phường Vĩnh Tân, cơ sở thuốc Đông y An Bình tại phường Lái Thiêu, nhà thuốc tây Thăng Long tại phường Bình Hòa, nhà thuốc Minh Châu 8 tại phường Đông Hòa và cơ sở bán lẻ thuốc Đông y Hào Quang 8 tại phường Uyên Hưng. Đáng chú ý, trong đó có nhiều phòng khám răng, nha khoa làm sai nhiều quy định, khi chưa có giấy phép hoạt động hành nghề mà vẫn làm việc bình thường.

Nhiều cơ sở dược buôn bán hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Theo sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, nhiều cơ sở trên đã vi phạm và làm không đúng quy định, cần có biện pháp xử lý nghiêm tránh hệ lụy về sau. Sở Y tế cũng đã chỉ đạo làm việc sát sao, nắm bắt nhanh  tình hình của các cơ sở kinh doanh vi phạm  này, trong đó có 4 cơ sở bị phạt tiền 45 triệu đồng. Về các hành vi, vi phạm hành chính là cung cấp các dịch vụ chữa bệnh không đúng, và không có giấy phép hoạt động hành nghề.

Trong đó, có nhiều cơ sở bị cơ quan chức năng lập biên bản và tước giấy phép hoạt động thời gian là 3 tháng, vì chưa đủ điều kiện để kinh doanh.

Sở Y tế tỉnh Bình Dương cũng cho biết, đã gởi công văn đề nghị UBND huyện, thành phố  giám sát theo dõi chặt chẽ và rà soát lại toàn bộ các cơ sở kinh doanh ngành nghề dược trên địa bàn do mình quản lý.

Nếu có phát hiện các cơ sở dược hành nghề không phép,  thì phối hợp nhanh chóng với các ban ngành để kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, và đề xuất phạt bổ sung thêm, đồng thời luôn đảm bảo sức khỏe cho người dân. Tránh trường hợp xử dụng các nguồn thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tiến Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *